Liberal Arts Education|

Các chương trình giáo dục khai phóng cung cấp lượng kiến thức phong phú từ nhiều lĩnh vực trong ngành nghệ thuật, khoa học tự nhiên, xã hội và nhân văn. Kiến thức từ chương trình dạy cho học viên cách suy nghĩ và giao tiếp cũng như các kỹ năng cần thiết để trở nên ưu tú hơn, có khả năng tư duy khai phóng và hướng đến vai trò công dân toàn cầu. Thông qua bài viết này, Paris U sẽ cung cấp cho bạn thông tin những môn học chương trình khai phóng và các giá trị những khoá học đem lại.

chuong trinh giao duc khai phong

Các chương trình giáo dục khai phóng điển hình

Đối với chương trình giáo dục khai phóng, học viên có thể theo học các lĩnh vực phổ biến của nghệ thuật sáng tạo như mỹ thuật, âm nhạc, sân khấu và viết. Ngoài ra, các khoá học thuộc ngành nhân văn như lịch sử, ngoại ngữ cổ điển, ngoại ngữ hiện đại, triết học, văn học và thần học. Đây là những môn phổ biến của giáo dục khai phóng.

Khoa học xã hội cũng là một trong bốn ngành quan trọng của chương trình giáo dục khai phóng, bao gồm những môn học phổ biển như xã hội học, địa lý, nhân chủng học, khoa học chính trị và kinh tế. Lĩnh vực khoa học mang tầm ảnh hưởng lớn trong chương trình khai phóng bao gồm các môn sinh học, vật lý và hoá học. Đối với toán học, học viên có cơ hội tham gia các môn học khác nhau trong suốt khoá học, từ thống kê đến giải tích.

Chương trình giáo dục khai phóng liên ngành

Chương trình giáo dục khai phóng là chương trình giáo dục nghiên cứu liên ngành. Giúp cho học sinh được tham gia thêm nhiều lớp học khác với chuyên ngành của họ. Những lớp học này chủ yếu dạy về kiến thức nền tảng cho sinh viên về văn học, nghệ thuật, toán học, khoa học xã hội. Ngoài ra, các khoá học này còn cung cấp cho sinh viên những hiểu biết cơ bản và thế giới lịch sử cho từng bộ môn.

Các lớp học trong chương trình giảng dạy khai phóng còn cho học sinh tiếp xúc với các môn mà họ có thể chưa bao giờ gặp được trước đây. Các khóa học này đôi khi có thể ảnh hưởng đến quyết định theo đuổi chuyên ngành của sinh viên. Ví dụ: Khi học viên tham gia khoá học về nghiên cứu nghệ thuật, sinh học hoặc khảo cổ thực địa sẽ giúp họ hiểu thêm và có thể lựa chọn lại ngành nghề chính thức sau này.

Nhiều sinh viên khi mới bắt đầu vào đại học hoàn toàn chưa biết về chuyên ngành cụ thể cũng như triển vọng nghề nghiệp. Tham gia những buổi học khác chuyên ngành như một chương trình “thực tập” cho học viên trước khi “chính thức” chọn ra nghề nghiệp của mình trong tương lai. Rất nhiều trường hợp, con người tình cờ khám phá ra công việc mong muốn của họ trong những trải nghiệm không tính toán trước.

Đặc điểm chung của những cá nhân thành công trong mô hình khai phóng

Theo báo cáo của tòa soạn phi lợi nhuận về giáo dục, có tên là Hechinger, mục đích chính của một trường giáo dục khai phóng là chú trọng hoàn thiện bản thân hơn là việc đào tạo nghề nghiệp. Nền tảng giáo dục khai phóng dạy sinh viên tư duy giải pháp, nghiên cứu và tương tác thay vì chỉ dựa vào các kỹ năng kỹ thuật vì kỹ năng thể nhanh chóng trở nên lỗi thời do những thay đổi công nghệ và nền kinh tế.

Những cá nhân thành công của chương trình giáo dục khai phóng thường mang những đặc điểm chung như:

  • Khả năng thích ứng, đối phó với nghịch cảnh nhanh chóng.
  • Giữ vững, kiên trì và sẵn sàng đương đầu với gian nan, thử thách
  • Sự tận tâm với công việc và cuộc sống, tính trách nhiệm cao, ưu tiên việc chung hơn mưu cầu lợi ích cá nhân.
  • Có khả năng tập trung và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, không bị các yếu tố gây xao nhãng tác động vào quyết định quan trọng. Những cá nhân này còn có một ưu điểm là sự nhạy bén về xã hội, góc nhìn sâu sắc và lối sống kỷ luật rất cao.
  • Giáo dục khai phóng là một lựa chọn tối ưu cho những người thích học và muốn phát triển các kỹ năng giúp họ trở thành những học viên giỏi hơn, những nhân viên sâu sắc hơn và những cá nhân có trách nhiệm hơn.

 

Université Libéral de Paris tự hào là học viện khai phóng đầu tiên dành cho sinh viên sau tốt nghiệp tại Paris, Pháp. Chúng tôi đã và đang giúp hàng trăm sinh viên tiếp cận các chương trình để góp phần chuẩn bị hành trang đủ điều kiện và mở ra con đường sự nghiệp cho học viên. Bạn luôn có thể tham gia vào chương trình học cũng như cộng đồng của chúng tôi để nâng cao kiến thức của mình và các lợi ích đi cùng.

Để tìm hiểu thêm về các chương trình của Paris-U, xin hãy truy cập tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close Search Window