Uncategorized|

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng phát triển nhanh chóng và làm thay đổi nhiều ngành công nghiệp từ lĩnh vực y tế đến tài chính và bán lẻ. AI được xem như sự phát triển của hệ thống máy tính có thể hoàn thành rất nhiều công việc đòi hỏi trí tuệ con người, chẳng hạn như nhận thức trực quan, nhận dạng giọng nói, đưa ra quyết định và dịch ngôn ngữ. 

Chúng ta không thể phủ nhận rằng AI đã mang lại rất nhiều lợi ích cho thế giới, từ công việc cho đến trải nghiệm sống. Bên cạnh đó, AI cũng mang lại rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực lên lực lượng lao động như tình trạng thất nghiệp xảy ra gần đây, cụ thể hơn là các công ty công nghệ lớn. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Làm thế nào để “sống sót” trong thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt ngày nay?”

Hệ quả của AI tác động lên thế giới và cách giải quyết vấn nạn thất nghiệp

Sự ảnh hưởng của AI tác động lên doanh nghiệp 

Trí tuệ nhân tạo (AI) có sự ảnh hưởng đáng kể lên các doanh nghiệp đa dạng quy mô và ngành nghề. AI tự động hóa các công việc mà trước đó con người đã từng làm, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người lao động tập trung vào những công việc khó hơn. AI cũng đưa ra nhiều góc nhìn mới cho doanh nghiệp và cho phép họ có những quyết định sáng suốt hơn để thúc đẩy năng suất, tăng tính hiệu quả và lợi nhuận. 

Trí tuệ nhân tạo (AI)

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực ngày nay

Bạn có thể đọc thêm Trí tuệ nhân tạo tại đây 

Máy móc giúp tiết kiệm chi phí và làm việc hiệu quả hơn con người, do đó một số doanh nghiệp đã cắt giảm nhân sự và thay thế bằng AI.

Tuy nhiên, việc áp dụng công nghệ rộng rãi cũng sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho doanh nghiệp khi họ phải xem xét lại các chiến thuật kinh doanh. Theo góc nhìn của nhân viên, việc bị sa thải sẽ đưa họ vào tình huống bị động khi họ mất thu nhập và phải vật lộn nuôi sống gia đình trong tương lai. 

Tình trạng thất nghiệp: Hệ quả của AI trong lực lượng lao động 

Việc cắt giảm nhân sự gây ảnh hưởng rất lớn đến lực lượng lao động, điều này dẫn đến tình trạng thất nghiệp và giảm khả năng đảm bảo công việc cho người lao động. Xu hướng này hiện nay đang rất thịnh hành trong các ngành như sản xuất và dịch vụ khách hàng, nơi AI đang thay thế các công việc từng được thực hiện bởi con người. 

Thất Nghiệp

Các thông báo của Amazon đã có tác động đáng kể đến lực lượng lao động và hoạt động kinh doanh của họ.

Ví dụ, gã khổng lồ bán lẻ Amazon đã thông báo kế hoạch thay thế hàng ngàn người lao động bằng robot AI. Công ty này cũng tuyên bố rằng robot làm việc nhanh, hiệu quả và ít tốn kém hơn nguồn lực lao động ở hiện tại và trong tương lai gần. 

Tuy nhiên, không phải hầu hết tất cả nhân viên đều bị ảnh hưởng bởi công nghệ AI. Đối với những nhân viên có kỹ năng cao, chẳng hạn như lập trình viên nhà khoa học dữ liệu, họ đang cảm thấy ngày càng có nhiều cơ hội việc làm tiềm năng khi sự khan hiếm nhân lực có những kỹ năng này ngày càng tăng cao

Giáo dục Khai phóng: Sự tiện lợi của thời đại công nghệ AI 

Trong thị trường làm việc đang ngày càng thay đổi nhanh chóng, sinh viên học chương trình Giáo dục Khai phóng có những lợi thế nổi trội. Mô hình giáo dục này đào tạo sinh viên những kiến thức nền tảng, bao gồm các khóa học về khoa học xã hội và nhân văn, khoa học tự nhiên. Kiến thức nền tảng giúp sinh viên có một góc nhìn cụ thể ở nhiều vấn đề và có khả năng tư duy đột phá. 

giáo dục khai phóng

Có nhiều kỹ năng khác nhau để học sinh thực hành trong giáo dục khai phóng.

Bên cạnh đó, giáo dục Khai phóng tập trung mạnh về tư duy phản biện và kỹ năng giải quyết vấn đề, điều này rất có giá trị cho các doanh nghiệp. Giáo dục Khai phóng cũng tập trung phát triển vào các kỹ năng viết và giao tiếp, là điều tất yếu trong môi trường chuyên gia. 

Song, Giáo dục Khai phóng thường bao gồm các khóa học và sự trải nghiệm để phát triển các kỹ năng giao tiếp, chẳng hạn như làm việc nhóm, lãnh đạo và năng lực giao tiếp liên văn hóa. Những kỹ năng này rất có giá trị trong một số lĩnh vực, cụ thể như những công việc đòi hỏi sự tương tác với khách hàng hoặc đồng nghiệp. 

Khi AI tiếp tục cách mạng hóa lực lượng lao động thì việc người lao động có nhiều kỹ năng đa dạng để có thể giúp họ duy trì tính cạnh tranh đang ngày càng trở nên quan trọng. Vì vậy bằng cấp Giáo dục Khai phóng có một vài lợi thế độc đáo về điểm này.

Sau đây là một vài lý do tại sao Giáo dục Khai phóng có thể mang lại lợi thế cạnh tranh trong thời đại AI. 

Kỹ năng tư duy phản biện và Giải quyết vấn đề

giáo dục khai phóng

Tư duy phản biện và giải quyết vấn đề rất quan trọng trong thế giới AI.

Một trong những điểm mạnh lớn nhất của Giáo dục Khai phóng là sự phát triển về kỹ năng tư duy phản biện và giải quyết vấn đề. Các kỹ năng này thường được đánh giá rất cao trong thời đại công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI), nơi mà các doanh nghiệp phải thích ứng với các công nghệ mới và các loại mô hình kinh doanh. 

Sinh viên tốt nghiệp các trường giảng dạy chương trình Khai phóng thường có sự trang bị tốt hơn để định chỉnh sự thay đổi nhanh chóng của AI và đưa ra các giải pháp sáng tạo trước những thách thức mà họ đang đối mặt, bằng tư duy phản biện và phân tích các vấn đề phức tạp. 

Mở rộng kiến thức nền tảng

Một lợi thế khác nữa của Giáo dục Khai phóng là học sinh được mở rộng các kiến thức nền tảng. Kiến thức nền tảng vững chãi giúp xây dựng nền móng cho việc học trong tương lai và nhờ đó học sinh có thể hiểu được bối cảnh mà AI đã phát triển và ứng dụng. 

giáo dục khai phóng

Một lợi thế của giáo dục khai phóng là kiến thức rộng.

Học viên tốt nghiệp chương trình học Giáo dục Khai phóng sẽ được trang bị kỹ càng kiến thức về xã hội, văn hóa, đạo đức của trí tuệ nhân tạo (AI) và biết cách sử dụng AI sáng suốt nhờ vào nền tảng các môn học như lịch sử, văn học và nghệ thuật. 

Rèn luyện các kỹ năng giao tiếp.

Lợi thế thứ 3 của Giáo dục Khai phóng là sự phát triển mạnh mẽ của các kỹ năng giao tiếp. Chatbot là một ví dụ điển hình về cách AI đã mang lại trải nghiệm tốt hơn, cũng vì vậy nên các nhân viên trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng đang phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp rất lớn. Trong thời đại AI, nhân viên phải trao đổi các ý tưởng phức tạp và làm việc nhóm một cách hiệu quả.

giáo dục khai phóng

Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng được rèn luyện tại giáo dục khai phóng

Học viên tốt nghiệp Đại học Khai phóng được chuẩn bị rất tốt ở khía cạnh này, vì học viên học cách giao tiếp hiệu quả trong nhiều môi trường khác nhau và được đào tạo ở cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Điều này giúp cho học viên trở thành nguồn lực quý giá ở bất kỳ nơi làm việc nào, cụ thể hơn là trong thời đại AI, khi giao tiếp rõ ràng và hiệu quả đang ngày trở nên quan trọng. 

Nuôi dưỡng niềm đam mê học tập 

Lợi ích cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng mà Giáo dục Khai phóng mang lại là nuôi dưỡng niềm đam mê và mong muốn học tập suốt đời của người học. Điều này rất quan trọng trong thế giới hỗn loạn hiện nay, nơi các công nghệ mới và ngày càng nhiều mô hình kinh doanh nổi lên với tốc độ chưa từng thấy.

giáo dục khai phóng

Giáo dục khai phóng cung cấp cho sinh viên động lực và thúc đẩy họ cần trong việc tìm hiểu những triển vọng mới

Bằng việc nuôi dưỡng niềm đam mê học tập, Giáo dục Khai phóng truyền động lực cho học viên và định hướng cho học viên không ngừng cải thiện về các kỹ năng, kiến thức và duy trì lợi thế trên thị trường lao động.  

Kết luận

Trí tuệ nhân tạo đang có sức ảnh hưởng rất lớn trong môi trường kinh doanh và lực lượng lao động, dẫn đến việc cắt giảm nhân sự ở một số lĩnh vực. Tuy nhiên, sinh viên học Giáo dục Khai phóng có thể tăng lợi thế cạnh tranh trong thời đại AI này

Giáo dục Khai phóng đào tạo học viên các kỹ năng và kiến thức có giá trị đối với rất nhiều ngành công nghiệp, giúp người học không phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp lan tràn.

Điều này rất quan trọng đối với người học chương trình Giáo dục Khai phóng nhằm đáp ứng nhu cầu và mục tiêu nghề nghiệp, đồng thời mở ra rất nhiều cơ hội trong suốt khoảng thời gian học tập tại trường. 

Paris-U tự hào là trường đại học khai phóng đầu tiên cho hệ sau đại học áp dụng mô hình A.C.T xuyên suốt quá trình học tập. Bạn có thể dễ dàng lấy văn bằng thứ 2 trong vòng 6 tháng.

Để được tư vấn miễn phí, bạn có thể để lại thông tin qua một trong hai cách dưới đây. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close Search Window