Liberal Arts Education|

Một tấm bằng khai phóng có thể cung cấp cho sinh viên kiến thức nền tảng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Sinh viên theo học giáo dục khai phóng sẽ được tiếp xúc với các khái niệm và chủ đề từ lĩnh vực nghệ thuật đến khoa học và toán học. Bằng cấp khai phóng trang bị cho sinh viên kiến thức tổng quát và các kỹ năng định hướng nghề nghiệp, giúp các bạn trang bị cho các ngành nghề khác nhau.

Với các kỹ năng biến hóa linh hoạt mà giáo dục khai phóng mang lại, bạn có thể theo đuổi nhiều công việc khác nhau thuộc nhóm kinh doanh, chính phủ, giáo dục và chăm sóc sức khỏe. Cùng xem xét một số chuyên ngành và định hướng nghề nghiệp sau đây.

Bằng cấp khai phóng ngành truyền thông

Một tấm bằng ngành truyền thông cấp bởi cơ sở giáo dục khai phóng có thể cung cấp cho sinh viên những kỹ năng cần thiết về báo chí, quan hệ công chúng và quảng cáo, cùng những lĩnh vực khác.

Nếu sinh viên đã tham gia các lớp thiết kế đồ họa và thuyết trình trước công chúng, bạn có thể thấy rằng bản thân được trang bị tốt hơn để trình bày ý tưởng tại nơi làm việc; sản xuất các ấn phẩm và báo cáo; cũng như truyền thông qua phương tiện kỹ thuật số.

Giáo dục Khai phóng

Bằng cấp khai phóng ngành truyền thông mang đến cho sinh viên kỹ năng về báo chí, quan hệ công chúng, quảng cáo, v.v.

Cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên khai phóng ngành Truyền thông

  • Giám đốc Khuyến mãi, Tiếp thị và Quảng cáo: quảng cáo các dịch vụ và hàng hóa khác nhau trong nhiều lĩnh vực với tư cách là người quản lý công luận, tiếp thị và quảng cáo. Các chuyên gia ở vị trí này chịu trách nhiệm thiết kế các chiến dịch quảng cáo; thiết lập các trang web dựa trên đặc tính sản phẩm; hoặc lập kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo có trả phí trên đài phát thanh, truyền hình, nền tảng trực tuyến và các phương tiện truyền thông khác.
  • Nhà thiết kế đồ họa: kể chuyện một cách hấp dẫn thông qua công cụ chính là đồ họa thông tin và nhiếp ảnh. Họ vận dụng trí tưởng tượng và năng khiếu nghệ thuật của mình để phát triển các thiết kế đồ họa cho các trang web kinh doanh, các kênh truyền thông và các ấn phẩm in ấn.
  • Nhà thiết kế đồ họa: Kể những câu chuyện hấp dẫn thông qua 2 công cụ chính là đồ họa thông tin và nhiếp ảnh. Họ vận dụng trí tưởng tượng và năng khiếu nghệ thuật của mình để phát triển các thiết kế đồ họa cho các trang web kinh doanh, các kênh truyền thông và các ấn phẩm in ấn.
Giáo dục Khai phóng

Kể những câu chuyện hấp dẫn thông qua đồ họa thông tin.

Bằng cấp khai phóng ngành Ngôn ngữ học

Sinh viên thuộc ban Ngôn ngữ học chuyên ngành Ngôn ngữ và Văn học Anh sẽ được tham gia các khóa học khoa học xã hội, lý thuyết văn học và lịch sử để trang bị cho các công việc tương lai của một nhà sử học, giám tuyển bảo tàng hoặc nhà văn.

Đối với những định hướng nghề nghiệp có liên quan, chẳng hạn như bằng cử nhân Báo chí và Viết sáng tạo, bạn có thể tập trung vào kể chuyện bằng tiểu thuyết, phi hư cấu, tin tức, thơ ca hoặc biên kịch. Chương trình giảng dạy cũng được thiết kế để chuẩn bị cho các bạn sinh viên làm việc trong các lĩnh vực điện ảnh, sân khấu, quảng cáo và quan hệ công chúng, v.v.

Giáo dục Khai phóng

Giáo dục khai phóng ngành Ngôn ngữ học được thiết kế để chuẩn bị cho sinh viên làm việc trong lĩnh vực quan hệ công chúng, điện ảnh, v.v.

Cơ hội nghề nghiệp cho Bằng khai phóng ngành Ngôn ngữ học

  • Biên tập viên: Vị trí này đòi hỏi sinh viên có kỹ năng viết vững chắc và chú ý đến từng chi tiết. Biên tập viên có thể làm việc trong nhiều ngành hàng khác nhau và làm việc với cả ấn phẩm in ấn và trực tuyến.
  • Viết nội dung kỹ thuật: Là những người viết nội dung cho các bản hướng dẫn sử dụng, nội dung trang web và các tài liệu hỗ trợ khác cho các sản phẩm và dịch vụ trực tuyến.

Bằng cấp khai phóng ngành Tâm lý học

Bằng Tâm lý học tập trung vào hành vi con người và áp dụng các nguyên tắc để giải quyết các vấn đề xã hội và tổ chức có ảnh hưởng toàn cầu. Sinh viên có thể theo đuổi các vị trí nhân sự, nghiên cứu thị trường và dịch vụ xã hội.

Giáo dục Khai phóng

Sinh viên có được kỹ năng xã hội và giao tiếp tuyệt vời nhờ giáo dục khai phóng.

Cơ hội nghề nghiệp cho văn bằng khai phóng ngành Tâm lý học

  • Chuyên viên nhân sự: Bạn có thể sẽ yêu thích làm việc ở vị trí chuyên viên nhân sự nếu bạn thích quan tâm chăm sóc các vấn đề cho nhân viên, tìm kiếm nhân sự thông qua các buổi phỏng vấn tuyển dụng và duy trì quan hệ để giữ chân nhân viên. Chuyên viên tại vị trí này cần có kỹ năng xã hội và giao tiếp tốt để thành công.
  • Nhà phân tích nghiên cứu thị trường: Các nhà phân tích nghiên cứu thị trường xác định mặt hàng mà người tiêu dùng muốn mua, nhóm người tiêu dùng nào sẽ mua, và sẵn sàng mua bao nhiêu. Họ phải có khả năng tư duy phản biện và óc phân tích sắc sảo.
  • Cố vấn về Lạm dụng Chất gây nghiện, Rối loạn Hành vi và Sức khỏe Tâm thần: hỗ trợ mọi người vượt qua cơn nghiện rượu, ma túy hoặc thức ăn, cũng như các bệnh tâm thần hoặc hành vi hoặc vấn đề nhận thức khác. Đối với vị trí đặc biệt này, bạn sẽ cần được đào tạo lên cao và có giấy phép hành nghề.

Bạn có thể đọc thêm về các ứng dụng của Tâm lý học trong Giáo dục Khai phóng tại đây.

Bằng cấp khai phóng ngành Xã hội học

Chương trình ngành Xã hội học bao gồm lịch sử, tôn giáo, địa lý và nghiên cứu khoa học xã hội, những nghiên cứu khác, và tập trung vào hành vi xã hội và cách các cá nhân cư xử trong cộng đồng.

Trong chuyên ngành này, bạn sẽ học cách nắm bắt được các vấn đề lịch sử, kinh tế và chính trị của xã hội và cách con người cùng nhau hợp tác để giải quyết chúng. Chuyên ngành Xã hội học có thể là bệ phóng để bạn làm các công việc dịch vụ xã hội, tư pháp hình sự hoặc y tế công cộng, và các lĩnh vực khác.

Giáo dục Khai phóng

Xã hội học là một trong những chuyên ngành danh tiếng của giáo dục khai phóng.

Cơ hội nghề nghiệp cho Bằng cấp khai phóng ngành Xã hội học

  • Nhà giáo dục sức khỏe và Nhân viên y tế cộng đồng: Để phát triển và đánh giá các chương trình y tế cũng như cung cấp tài liệu về nhiều chủ đề sức khỏe, bạn phải có kỹ năng xã hội và giao tiếp tốt. Bệnh viện, chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận là những nơi cần tuyển nhà giáo dục sức khỏe và các chuyên gia y tế cộng đồng.
  • Giám đốc Dịch vụ Cộng đồng và Xã hội: Tìm kiếm và đánh giá các chương trình đáp ứng cho nhu cầu của các nhóm người như cựu chiến binh, người già hoặc trẻ em, là yêu cầu chung của các công việc hỗ trợ con người. Bạn sẽ được tập trung vào việc giúp đỡ những người bị tổn thương do nghèo đói hoặc lạm dụng ma túy.

Kết luận

Chương trình học của các chuyên ngành giáo dục khai phóng có thể bao quát nhiều chủ đề, ngành học và lĩnh vực khác nhau. Giáo dục khai phóng giới thiệu đến sinh viên nhiều lựa chọn thú vị để thay thế. Từ Truyền thông với các chuyên ngành trọng tâm như viết sáng tạo, quan hệ công chúng, phương tiện truyền thông mới, tiếp thị, cho đến lịch sử, kinh tế và các chủ đề tổng quát hơn.

Ngoài ra, kiến thức cơ bản và kỹ năng giao tiếp xuất sắc mà sinh viên đạt được ở mỗi cấp độ sẽ giúp ích cho họ trong hầu hết mọi lĩnh vực mà họ theo đuổi. Nhiều người lựa chọn tiếp tục theo đuổi bằng cấp sau đại học để phát triển trong công việc quản lý và lãnh đạo.

Université Libérale de Paris tự hào là trường đại học khai phóng đầu tiên dành cho sinh viên sau đại học. Sinh viên có thể cân nhắc lựa chọn phù hợp từ nhiều khóa học đa dạng mà chúng tôi cung cấp. Để biết thêm thông tin, xin vui lòng truy cập tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close Search Window