France and French Education|

Chi phí du học là vấn đề mà sinh viên nên tìm hiểu kĩ trước khi đưa ra quyết định. Các chi phí khi du học thường bao gồm chi phí sinh hoạt, ăn ở và phương tiện đi lại. Mỗi quốc gia lại có nhiều loại hình lưu trú rất khác nhau, cho nên sinh viên cần dành thời gian để tìm kiếm và quyết định loại nhà ở như thế nào là phù hợp với mình nhất.

Hãy nhớ rằng ngân sách thời sinh viên của bạn vẫn còn khá eo hẹp. Việc tìm được một nơi ở tại các thành phố lớn của Pháp như Lyon, Paris, Marseille hoặc Toulouse, có thể là một việc khó khăn. Cùng với điều kiện chỗ ở, phương tiện đi lại cũng là một vấn đề cần quan tâm khi đến một đất nước mới. Thông qua bài viết này, Paris–U sẽ cung cấp thêm thông tin về các loại hình lưu trú và phương tiện đi lại ở Pháp phù hợp cho sinh viên.

Chi phí du học đầu tiên: chi phí ăn ở

Sinh viên có thể sẽ có khoảng thời gian khó khăn tìm chỗ ở ổn định tại Pháp. Tuy nhiên, tin tốt là sinh viên thuộc mọi quốc tịch được chính phủ Pháp hỗ trợ nhà ở. Pháp cũng là quốc gia duy nhất ở châu Âu có chính sách này. Chìa khóa để tìm được một nơi để ở tại Pháp là lập kế hoạch và phân tích từng ngọn ngành. Sau đây là năm loại hình lưu trú được nhiều sinh viên lựa chọn nhất.

Expense

Lựa chọn đầu tiên: Ký túc xá đại học

Ký túc xá đại học luôn luôn là một lựa chọn tuyệt vời. Đầu tiên, rất có thể bạn sẽ được ở gần trường, việc đến lớp khi đó sẽ không mất nhiều thời gian. Điều tuyệt vời thứ hai là bạn sẽ được sống với các bạn sinh viên khác. Đây là một cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ những người bạn đến từ khắp nơi trên thế giới.

Hầu hết các Grandes Écoles hoặc trường đại học đều có ký túc xá cho sinh viên. Nếu trường bạn theo học cũng như thế thì bạn có thể đặt chỗ trước khi nhập học bằng cách liên hệ với nhà trường hoặc cán bộ quốc tế. Ở Pháp, ký túc xá dành cho sinh viên sẽ do các trụ sở khu vực tên là CROUS quản lý. Đây là lựa chọn chỗ ở trong hệ thống công lập hợp lý nhất dành cho du học sinh.

Lựa chọn thứ hai: Ký túc xá sinh viên tư nhân

Kiếm được một chỗ ở thông qua CROUS có thể hơi khó khăn. Vì vậy, lựa chọn khả thi tiếp theo là ký túc xá sinh viên tư nhân. Những ký túc xá này có thể đắt hơn một chút so với CROUS nhưng cung cấp nhiều tiện ích và quyền lợi. 

chi phí du học Pháp du học sinh cần biết

Ký túc xá tư nhân là một lựa chọn chỗ ở khác cho sinh viên với chi phí có thể cao hơn một chút.

Ưu điểm của ký túc xá sinh viên tư nhân là bạn có thể sống cùng với các sinh viên Pháp, và hãy yên tâm vì bạn hoàn toàn có quyền được biết một vài thông tin về người bạn cùng nhà của mình trước khi chuyển đến. Sống với các sinh viên địa phương là một cách tuyệt vời để tìm hiểu rõ và hòa mình vào nền văn hóa cũng như ngôn ngữ. Tuy nhiên, ký túc xá sinh viên tư nhân thường đắt hơn, nhưng cung cấp nhiều dịch vụ hơn.

Lựa chọn thứ ba: Căn hộ

Nếu bạn thích sống một mình thì thuê căn hộ studio là một lựa chọn tuyệt vời. Tất nhiên là chi phí sinh hoạt khi ở một mình sẽ cao hơn nhiều. Bạn sẽ cần chuẩn bị tinh thần để trả khoảng 800 EUR cho một căn hộ studio ở Paris. Đây là một mức khá tiêu chuẩn, nhưng có thể vẫn tốn kém so với túi tiền của sinh viên.

Sinh viên cũng có thể cân nhắc chia tiền thuê nhà và các tiện ích để tiết kiệm tiền. Kiếm một vài người bạn học để sống chung có thể giảm đáng kể chi phí sinh hoạt. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm được một người bạn thân đấy!

chi phí du học Pháp

Thuê căn hộ là một lựa chọn khác cho sinh viên.

Chi phí du học: phương tiện đi lại

Ngoài nơi ở, phương tiện đi lại cũng là một khoản cần chi tiêu của học sinh khi đi du học. Đối với du học sinh thì có lẽ phương tiện công cộng chính là là phương tiện chính để đi lại với ưu điểm là tiết kiệm chi phí và tiện lợi.
Sau đây là một số phương tiện đi lại ở Pháp mà sinh viên có thể cân nhắc.

Xe buýt

Xe buýt là phương tiện không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người Pháp, hầu hết du khách và sinh viên quốc tế. Cho dù muốn đi thăm các vùng ngoại ô, một thành phố lớn hay đi qua các ngôi làng ở Pháp, bạn sẽ nhận ra rằng xe buýt là người bạn tốt nhất của mình. Đó cũng là một cách tuyệt vời để khám phá những địa điểm đẹp của đất nước giờ đây đã là ngôi nhà mới của bạn.

chi phí du học Pháp

Phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt xe buýt, là phương tiện phổ biến của mỗi du học sinh.

Hơn nữa, xe buýt có thể đi chặng đường xa đến nhiều điểm ở Pháp và Châu Âu với giá vé rẻ. Không giống như xe lửa, giá vé xe buýt vẫn thấp ngay cả vào cuối ngày. Xe buýt ngày càng được trang bị thêm nhiều tiện ích thoải mái như ghế ngả, wifi, ổ cắm điện…

Là sinh viên quốc tế, bạn có thể được giảm giá vào Thẻ ISIC, còn được gọi là thẻ sinh viên. Thẻ này sẽ cho bạn nhiều lợi ích và giảm giá khi ở Pháp.
Sinh viên ở Pháp được giảm giá khi đi du lịch, bảo hiểm, máy bay và khi mua sắm.

Tàu điện ngầm

Tàu điện ngầm là một trong những phương tiện tiện lợi nhất để đi lại trong các thành phố của Pháp. Các hệ thống tàu điện ngầm được đặt tại một số trung tâm thành phố lớn như Lille, Lyon, Marseille và Paris. Vé được áp dụng cho tất cả các phương tiện giao thông công cộng của thành phố đó.

chi phí du học Pháp

Một chi tiêu khác mà sinh viên cần xem xét là phương tiện đi lại.

Kết luận

Nhìn chung, tại Pháp có rất nhiều loại hình chỗ ở đa dạng để du học sinh có nhiều sự lựa chọn. Ngoài chỗ ở thì phương tiện đi lại cũng là vấn đề quan trọng thứ hai mà bạn nên tìm hiểu khi đi du học Pháp.

Đối với giáo dục bậc đại học, Đại học Khai phóng Paris là trường đại học hàng đầu thế giới về cách tiếp cận giảng dạy mang lại trải nghiệm học tập mới. Đọc tại đây để biết thêm thông tin về nhà trường.

Nguồn tham khảo

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close Search Window