Liberal Arts Education|

Các trường đại học khai phóng thường cấp bằng cử nhân cho các chuyên ngành như xã hội và khoa học, từ các lĩnh vực khoa học như toán, hóa, khoa học dữ liệu, khoa học thông tin, và thống kê học, cho đến phát triển các kỹ năng như âm nhạc, mỹ thuật và trình diễn. 

Ngoài ra, các trường đại học khai phóng thường kiên định với triết lý giáo dục lấy sinh viên làm trung tâm của việc học. Chính vì vậy nên các trường này thường có khuôn viên và quy mô lớp học nhỏ hơn, ưu tiên các buổi hội thảo thay vì các buổi giảng đường, và kết nối chặt chẽ với các trường cao học.

Mô hình giáo dục tập trung vào sinh viên

Phương pháp học tập lấy sinh viên làm trọng tâm được xây dựng dựa trên những nguyện vọng của sinh viên, và những gì các bạn mong muốn nhận được khi quyết định đi học. Chính vì thế mà phương pháp này mang đến một môi trường gần gũi và có ý nghĩa thật sự cho người học. Sinh viên sẽ có động lực theo đuổi kiến thức học thuật hoặc tự định hướng các kỹ năng cần thiết để thành công trong tương lai, như kỹ năng sáng tạo và hợp tác.

Sinh viên chuyên ngành khoa học tại các trường đại học khai phóng có thể có cơ hội tham gia các dự án nghiên cứu dành cho sinh viên cử nhân và cao học tại trường. Bên cạnh đó, sinh viên từ các trường đại học khai phóng sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh hơn khi tham gia vào thị trường lao động.

đại học khai phóng Paris-U

Sinh viên có thể được nhiều lợi ích khi theo học các trường đại học khai phóng.

Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên các trường đại học khai phóng 

Đại học khai phóng cung cấp kiến thức nền tảng của nhiều lĩnh vực khác nhau. Sinh viên đại học khai phóng sẽ được tiếp xúc với nhiều chủ đề và ý tưởng từ khoa học đến nghệ thuật và toán học. Tấm bằng khai phóng cung cấp các kỹ năng liên quan đến nghề nghiệp và kiến thức chung, trang bị để bạn đảm nhận các công việc khác nhau.

Nếu theo học tại một trường đại học ứng dụng mô hình giáo dục khai phóng, bạn sẽ không phải lãng phí thời gian học lại từ đầu khi thấy không còn yêu thích chuyên ngành đã chọn và muốn chuyển ngành. Nhờ vậy, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tìm ra lĩnh vực phù hợp nhất và khiến bạn đam mê. Chuyển đổi dễ dàng là một lợi ích to lớn không chỉ cho sinh viên mà còn cho các hoạt động của nhà trường.

đại học khai phóng Paris-U

Sinh viên đại học theo học tại các đại học khai phóng có thể có cơ hội thực tập tốt hơn.

Theo như CBS News công bố, sinh viên tốt nghiệp các trường đại học khai phóng có gấp đôi cơ hội lấy bằng tiến sĩ khoa học so với sinh viên tốt nghiệp các trường đại học nổi tiếng hơn. Hầu hết các sinh viên trong danh sách 10 đại học hàng đầu tiếp tục theo đuổi bằng tiến sĩ. Bằng cấp cũng là điểm mạnh của các trường đại học khai phóng. Các cơ hội học tập tự do mà các trường đại học khai phóng mang lại có thể nâng cao cơ hội tiếp tục học tập sau đại học cho sinh viên.

Quy mô lớp học và văn hóa học tập tại các trường đại học khai phóng

Khác với các trường đại học khác, hầu hết các trường đại học khai phóng có quy mô lớp học với ít sinh viên hơn và tỷ lệ số lượng sinh viên so với giáo viên cao hơn. Có khoảng 20-40 sinh viên/giảng viên tham gia một khóa học. Điều này mang lại cho sinh viên quyền tự do lựa chọn, tương tác với giảng viên và bạn bè trực tiếp hơn, đồng thời hỗ trợ sinh viên thực hành “set” kỹ năng để trang bị cho chuyên môn đã chọn.

đại học khai phóng Paris-U

So với các trường đại học khác, các lớp học của các đại học khai phóng có quy mô nhỏ hơn.

Tinh thần cộng sự cũng là một văn hóa được các trường đại học khai phóng khuyến khích. Các giáo sư cũng thường xuyên tham gia vào các hoạt động và thảo luận tự do. Hơn nữa, khoảng 10 hoặc 12 sinh viên tham dự hội thảo được khuyến khích nói lên suy nghĩ của họ một cách thoải mái và các diễn giả khách mời sẽ trả lời các câu hỏi của họ.

So với các trường đại học hàn lâm, nơi chỉ có giảng dạy các lớp học, giáo viên tại các trường đại học khai phóng thường dành nhiều thời gian và năng lượng hơn cho trải nghiệm trong lớp học.

Lợi thế về việc làm và kỹ năng của sinh viên các trường đại học khai phóng

đại học khai phóng Paris-U

Các trường đại học khai phóng mang lại môi trường và phương pháp tốt nhất để phát triển các tài năng.

Theo một cuộc thăm dò của Hiệp hội Các Trường Đại học và Nhà Tuyển dụng Quốc gia (NACE), những kỹ năng được đánh giá cao nhất ở nhân sự thường là những người có khả năng giao tiếp, phân tích và hợp tác tốt. Các đại học khai phóng cung cấp môi trường và phương pháp giảng dạy phù hợp cho công cuộc phát triển những tài năng này.

Bằng cấp khai phóng tạo điều kiện cho bạn tìm tòi nhiều lĩnh vực. Do đó, sinh viên năm cuối có thể hiểu rõ hơn về các vị trí công việc khác nhau. Ví dụ, bạn có thể quyết định là bạn muốn làm việc trong lĩnh vực lịch sử học, nhưng ngoài ra bạn cũng có được kỹ năng viết và giao tiếp.

Bạn sẽ tốt nghiệp với nhiều kỹ năng đa dạng và đáng mơ ước để làm đẹp cho CV, một lợi thế khác khi theo học tại một ngôi trường khai phóng là lĩnh vực nghiên cứu chuyên biệt hơn. Sinh viên có thể trình bày kiến thức đại cương về truyền thông trong đơn xin việc nếu đã tham dự lớp học về chuyên môn này.

đại học khai phóng Paris-U

94% chủ doanh nghiệp và nhà quản lý cho rằng các trường học nên áp dụng mô hình giáo dục khai phóng.

Theo một nghiên cứu do Hart Research thực hiện, các nhà tuyển dụng đánh giá cao những kỹ năng mà sinh viên có được sau khi tốt nghiệp đại học khai phóng. 74% nhà tuyển dụng cho rằng những người trẻ tuổi sẽ nhận được nhiều lợi ích nếu theo học các trường khai phóng để được trang bị tốt hơn cho nền kinh tế toàn cầu ngày nay. 94% người sử dụng lao động đồng ý rằng các trường đại học ngày nay cần áp dụng mô hình giáo dục khai phóng này.

Kết luận 

So với các trường đại học công lập, môi trường giáo dục tại các trường đại học khai phóng gần gũi hơn với từng cá nhân cho nên sinh viên khi thảo luận cũng thuận lợi hơn. Do đó, mô hình tổ chức này là một lựa chọn tuyệt vời.

Sinh viên tốt nghiệp các trường khai phóng có thể dễ dàng được nhận vào các chương trình sau đại học hơn, tăng cơ hội đạt được bằng cấp cao hơn và tham gia vào các cơ hội nghiên cứu cạnh tranh. Một số trường đại học có thể hỗ trợ tài chính cho tất cả sinh viên dựa trên thành tích và nhu cầu, vậy là sinh viên có thể theo học với mức học phí, ăn ở rẻ hơn.

Université Libérale de Paris (Paris-U) tự hào là cơ sở đào tạo cao học đầu tiên áp dụng giáo dục khai phóng. Chúng tôi cung cấp nhiều chương trình học đa dạng để học viên có nhiều lựa chọn. Để biết thêm thông tin, mời bạn đọc tại đây.

Nguồn tham khảo

  • CBS News: 5 Reasons to Attend a Liberal Arts College.
  • The National Association of Colleges and Employers (NACE): The Attributes Employers Want To See On College Students’ Resumes.
  • Hart Research Associates (2013): It TAKES MORE THAN A MAJOR: Employer Priorities for College Learning and Student Success. An Online Survey Among Employers Conducted On Behalf Of: The Association Of American Colleges And Universities.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close Search Window