France and French Education|

Chứng chỉ tiếng Pháp là yêu cầu đầu vào dành cho du học sinh của hầu hết tất cả các trường đại học. Để thực hiện được ước mơ du học của mình, bạn cần đáp ứng được một số điều kiện tiên quyết cơ bản của nhà trường cũng như đất nước mà bạn quan tâm. Tùy vào chương trình và trường đại học mà bạn chọn, các yêu cầu đầu vào sẽ có những điểm khác nhau.

Trước khi nộp đơn đăng ký, sinh viên nên xác nhận với nhà trường về các điều kiện tiên quyết để tham gia chương trình học. Chẳng hạn, sinh viên không muốn thi IELTS có thể tìm kiếm một số trường đại học ở Pháp không đòi hỏi chứng chỉ này.

Năng lực Tiếng Pháp

Vì tiếng Pháp là ngôn ngữ chính được giảng dạy trong các trường học viện và trường đại học, bạn phải chứng minh trình độ Pháp ngữ của mình khi du học Pháp.

chứng chỉ tiếng Pháp khi du học Pháp

Tiếng Pháp là ngôn ngữ chính được giảng dạy trong các học viện và đại học Pháp.

Tùy thuộc vào văn bằng bạn muốn theo đuổi tại trường đại học, nhưng thông thường bạn sẽ phải có trình độ tiếng Pháp B1/B2 trên Hộ chiếu Europass.

  • Đối với sinh viên đại học năm thứ nhất và năm thứ hai, sinh viên phải chứng minh trình độ tiếng Pháp của mình bằng cách vượt qua các bài kiểm tra ngôn ngữ ở cấp độ B1 hoặc lấy chứng chỉ tiếng Pháp để theo học các trường đại học của Pháp.
  • Sinh viên nên kiểm tra các thông tin của chương trình học cũng như yêu cầu đầu vào tiếng Pháp khi theo học tại các Grande École; hoặc vào học thẳng năm thứ 3; hoặc theo học chương trình tiến sĩ hoặc thạc sĩ nghiên cứu.
chứng chỉ tiếng Pháp khi du học Pháp

Có hai chứng chỉ tiếng Pháp phù hợp cho du học sinh.

Có hai bài kiểm tra phổ biến để sinh viên chứng minh trình độ tiếng Pháp của mình. Một chứng chỉ tiếng Pháp sẽ có lợi cho sinh viên trong quá trình nộp đơn vào các trường đại học.

Các bài kiểm tra tiếng Pháp

TCF (Test de Connaissance du français) là bài thi chính thức do Bộ Giáo dục Pháp quản lý và được France Education International (FEI) thiết kế. Bạn có thể làm các bài kiểm tra này từ xa trên máy tính được đồng bộ ở một số quốc gia. Kết quả các bài thi này có giá trị trong 2 năm.

Le TEF (Test d’évaluation de français) là một kỳ thi quốc tế được phân phối và thành lập bởi CCI của Paris Ile-de-France, sinh viên có thể làm bài thi trực tuyến và nhận kết quả ngay sau đó. Bài kiểm tra giúp đánh giá cấp độ kỹ năng và kiến thức tiếng Pháp trên thang điểm 7.

chứng chỉ tiếng Pháp khi du học Pháp

Sinh viên nên lấy chứng chỉ để chứng minh trình độ tiếng Pháp.

Chứng chỉ tiếng Pháp

DELF (Diplôme d’Etudes en Langue Française) và DALF (Diplôme approfondi de Langue Française) là các chứng chỉ chính thức và được cấp bởi Bộ Giáo dục Quốc gia.

Hệ thống bao gồm 6 chứng chỉ độc lập chứng thực trình độ thành thào của người học ở cả bốn kỹ năng. Không giống như các bài thi, Bằng DELF và DALF có giá trị vĩnh viễn.

Các kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Sinh viên phải đáp ứng một số điều kiện tiên quyết để học tập tại Pháp, trong số đó thường có trình độ tiếng Anh. Có lẽ một số bạn vẫn còn bối rối, tại sao học sinh phải có khả năng tiếng Anh ở một đất nước có ngôn ngữ là tiếng Pháp?

chứng chỉ tiếng Pháp khi du học Pháp

Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế và sinh viên có thể dễ dàng lấy chứng chỉ.

Được biết, vẫn có những trường đại học có các chương trình học giảng dạy bằng tiếng Anh. Đối với giáo dục đại học, nhiều trường cung cấp chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh song song với hệ thống giáo dục của Pháp; do đó, ứng viên phải cung cấp trình độ tiếng Anh nếu muốn theo học.

Kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh: IELTS

Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế hay còn được gọi là IELTS, là một trong những bài kiểm tra quan trọng nhất, được phổ biến trên toàn thế giới để thí sinh có thể chứng minh khả năng tiếng Anh của họ. Điểm số IELTS được chấm trên thang điểm từ 0 đến 9.

chứng chỉ tiếng Pháp khi du học Pháp

IELTS – Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế là một chứng chỉ tiếng Anh nổi tiếng

Để học tập tại Pháp, các trường thường yêu cầu điểm IELTS tối thiểu là 6,5. Tuy nhiên, mỗi trường đại học lại có yêu cầu khác nhau, sinh viên nên đọc kĩ trên các trang web của nhà trường để biết thông tin chính xác.

Kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh: TOEFL

TOEFL là một bài kiểm tra tiếng Anh khác cũng thường được chấp nhận bởi các trường đại học tại Pháp. Để chứng minh trình độ tiếng Anh của mình, du học sinh có thể nộp điểm TOEFL khi nộp đơn đăng ký vào các trường ở Pháp.

chứng chỉ tiếng Pháp khi du học Pháp

Test of English as a Foreign Language (TOEFL) is another qualification students can take part in.

Đối với học sinh có nguyện vọng du học Pháp, điểm TOEFL trung bình thường thấy là 82. Tuy nhiên, yêu cầu về điểm TOEFL khác nhau giữa các trường đại học và không phải tất cả các trường đại học Pháp đều yêu cầu bạn nộp kết quả bài thi này.

Kết luận

Sinh viên quốc tế có nhu cầu đi du học Pháp cần phải có trình độ ngoại ngữ, dù là tiếng Anh hay tiếng Pháp. Tùy yêu cầu của trường, sinh viên có thể tìm hiểu thêm thông tin về nhiều kỳ thi và trình độ khác nhau. Quá trình nộp đơn tuyển sinh sẽ nhẹ nhàng hơn nếu bạn đã tìm hiểu kĩ và chuẩn bị đầy đủ.

Université Libérale de Paris là trường đại học khai phóng đầu tiên cung cấp nhiều chương trình cao học cho sinh viên. Nhấp vào đây để có thêm thông tin.

Nguồn tham khảo

  • Admission requirements for studies at a university in France. (n.d.)
  • GoFrance. (2022, August 25). Requirements to study in France | GoFrance.
  • Learning French. (n.d.). Campus France. Retrieved November 2, 2022. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close Search Window