France and French Education|

Nước Pháp là nơi sinh viên có cơ hội trải nghiệm một nền giáo dục xuất sắc, với nhiều chương trình bậc đại học, cao học, và nhiều mô hình giáo dục đa dạng khác nhau. Không bất ngờ khi nhiều sinh viên chọn Pháp là điểm đến du học. Các bạn sinh viên tiềm năng nên dành nhiều thời gian để tìm hiểu kĩ các trường đại học của đất nước này.

Pháp thu hút hàng nghìn sinh viên quốc tế mỗi năm nhờ các học viện nổi tiếng thế giới, các khu học xá sôi động và các điểm đến văn hóa, ẩm thực, và lịch sử trứ danh. Dưới đây là ba lý do vì sao sinh viên quốc tế lại yêu thích du học tại Pháp đến vậy.

Giáo dục Pháp có hình thức học tập linh hoạt

Khi là sinh viên tại một trong những học viện tại Pháp, bạn có thể trải nghiệm một nền giáo dục xuất sắc và linh hoạt để đồng thời có thể tận hưởng nhiều điều khiến bạn thêm say mê cuộc sống tại đất nước này. Các trường đại học ở Pháp mang đến cho sinh viên cơ hội học toàn thời gian hoặc bán thời gian với nhiều giờ học và khóa học đa dạng. 

Các khóa học cũng như thời gian khác nhau tùy vào trường bạn theo học. Tuy nhiên, các bạn sinh viên có thể dễ dàng tìm cho mình một khóa học phù hợp với lịch trình của bản thân và theo học theo tiến độ của riêng mình. 

Một số trường đại học của Pháp có cung cấp cho sinh viên cơ hội hoàn thành các chương trình học chỉ qua một chiếc máy tính. Tuy nhiên, không phải tất cả các trường đại học đều có phương thức này, vì vậy các bạn sinh viên nên kiểm tra trước với nhà trường. Hình thức học tập linh hoạt có thể là một cơ hội tuyệt vời cho sinh viên vì các bạn có thể tận dụng lịch trình rảnh của riêng mình.

Giáo dục Pháp có nền văn hóa đa dạng

Bất kể gốc gác hay quốc tịch, bạn sẽ luôn cảm nhận được sự chào đón nhiệt thành của đất nước này. Văn hóa Pháp vô cùng đa dạng các sắc tộc, điều này tạo nên một môi trường giáo dục cởi mở và thân thiện. Đây là một trong những điều khiến nước Pháp trở thành một nơi tuyệt vời cho tất cả mọi người.

Chào đón sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới được xem như là một truyền thống tốt đẹp của các sinh viên bản xứ. Kể từ khi thành lập La Sorbonne, trường đại học đầu tiên của Pháp cách đây hơn 800 năm vào thời Trung Cổ, sinh viên từ khắp châu Âu đã đến Pháp để học tập, đặc biệt là trong lĩnh vực thần học, y học và luật.

Nhiều sinh viên đến từ Hoa Kỳ chứ không chỉ các nước Châu Âu, đang theo học các trường đại học của Pháp, vì số lượng đơn đăng ký từ các nước khác ngày càng tăng. Pháp quan tâm đến việc cung cấp chất lượng giáo dục cho tất cả các chương trình và sinh viên.

Sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đến học tập tại Pháp vì biết rằng một hệ thống tuyệt vời đang chờ đợi họ. Thật tuyệt khi có thể hòa nhập vào đám đông ngay khi bạn vừa đến nơi. Cảm giác được chào đón như ở nhà khi đặt chân đến bất cứ nơi nào của đất nước này là một lợi ích to lớn.

Giáo dục Pháp với một loạt các cơ sở giáo dục. 

Sinh viên quốc tế có thể nộp đơn trực tuyến vào tối đa 20 trường đại học khác nhau, giúp việc đăng ký vào các trường đại học của Pháp trở nên dễ dàng hơn. Thực tế là các bạn không thể đến nơi nộp đơn trực tiếp khi đang sống ở một quốc gia khác, nên tất cả sinh viên có thể dễ dàng đăng ký trực tuyến vào một cơ sở giáo dục Pháp thông qua các nền tảng đăng ký trực tuyến.

Tìm hiểu về các trường đại học Pháp cũng tương đối dễ dàng với sự trợ giúp của internet. Tất cả các trường cao đẳng và đại học đều có trang chủ nơi sinh viên có thể truy cập xem thông tin đầy đủ của trường liên quan đến học bổng và các hoạt động học thuật khác. Bằng cách truy cập trang web của trường mà bạn quan tâm, bạn có thể tìm hiểu rất nhiều về trường và xem liệu nó có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không.

Một loạt các lựa chọn trường học trong nền giáo dục Pháp

Pháp được biết là có hơn 3.500 cơ sở giáo dục đại học, bao gồm:

  • 77 trường đại học tài trợ công lập cấp bằng trong tất cả các lĩnh vực và đóng vai trò là trung tâm nghiên cứu học thuật lớn.
  • Hệ thống song song các Grandes Ecoles cung cấp các chương trình khoa học, kinh doanh, nghệ thuật và một số chương trình khác cấp bằng 5 năm tương đương với bằng thạc sĩ.
  • Các trường kiến trúc
  • Hơn 3.000 trường dạy nghề cấp bằng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm quản lý khách sạn, nghệ thuật ẩm thực, du lịch và công tác xã hội.

Nền giáo dục Pháp có nhiều ưu điểm hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập

Sinh viên quốc tế nên xem xét nhiều khía cạnh khác nhau khi quyết định du học. Từ những lợi thế của việc lựa chọn hình thức du học, sinh viên cũng có thể trải nghiệm sự đa dạng văn hóa với các cơ sở và chuyên ngành khác nhau khi học tập tại Pháp. Nhìn chung, giáo dục Pháp có nhiều lợi thế hơn trong việc giúp người học phát triển các kỹ năng và sự linh hoạt trong thế giới thay đổi ngày nay.

Paris-U là trường đại học hàng đầu khi áp dụng các cách tiếp cận mới để học tập bao gồm sự đa dạng của các nền văn hóa và mô hình học tập. Tìm hiểu thêm về Université Libérale de Paris tại đây.

Nguồn tham khảo
Why Study in France? (2013, July 24). Study in France. https://www.studying-in-france.org/why-study-in-france/

For English version: https://paris-u.fr/2022/10/24/top-3-advantages-of-french-education/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close Search Window