Liberal Arts Education|

Giáo dục khai phóng là khái niệm xuất hiện cách đây từ rất lâu, có nguồn gốc từ thời châu Âu cổ đại. Từ những lợi ích của chương trình học và trải nghiệm thực tế mà nó mang lại cho sinh viên, nhiều trường đại học hàng đầu trên thế giới đã áp dụng mô hình này vào giảng dạy.

Thông qua bài viết này, hãy cùng Paris–U tìm hiểu về những lợi ích mà nền giáo dục khai phóng đem lại và các kỹ năng bạn sẽ đạt được khi học chương trình này.

6 giá trị nền giáo dục khai phóng đem lại cho người học

giáo dục khai phóng

6 lợi ích của giáo dục khai phóng

Thông thường, mô hình giáo dục khai phóng hướng đến sinh viên thuộc các lĩnh vc v khoa hc, toán hc, khoa hc xã hi và nhân văn. Nhng chương trình hc này “trang b” cho hc viên s hiu biết ngoài chuyên môn và kiến thc về cng đồng, giúp hc viên có thêm nn tng để gii quyết nhiều vấn đề phc tp và không thuc chuyên môn. C thể, chương trình giáo dục khai phóng đem lại 6 li ích như sau: 

Đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng cho nhiều công việc trong các lĩnh vực khác nhau

Chương trình giáo dc khai phóng s giúp bn phát trin mt nn tng kiến thc vng chc trong nhiu lĩnh vc hơn là theo đui mt bng cp chuyên môn hoc ngh nghip c th

Chương trình giáo dục khai phóng mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp 

S đa dng ca các lĩnh vc được ging dy trong giáo dục khai phóng giúp hc viên tiếp cn vi các môn hc khác chuyên ngành, cho phép h đưa ra quyết định sáng sut hơn khi la chn con đường s nghip. 

Linh hoạt khi có ý định chuyển việc 

Kiến thc tích lu t chương trình khai phóng có th giúp hc viên linh hot chuyn đổi môi trường làm vic và chuyn đổi t công vic này sang công vic khác.

Ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Hin ti, các nhà tuyn dng đánh giá cao bng cp giáo dục khai phóng khi nhn thy hc viên tt nghip t các trường đại hc khai phóng có khả năng đảm nhn và thích ng nhanh chóng vi công vic mới

Phát huy tối đa tiềm năng, đóng góp cho cộng đồng

Sinh viên sau khi tt nghip chương trình giáo dục khai phóng s có thêm kiến thc nn để hiu được nhiu ngành ngh, lĩnh vc khác nhau.

Phát huy tối đa tiềm năng, đóng góp cho cộng đồng

Giáo dc khai phóng giúp hc viên m rng tư duy, m rng góc nhìn để gii quyết vn đề theo đa hướng. Khi hc viên tt nghip, nhng kiến thc thc tin giúp h thích nghi, m rng mi quan h và kết ni vi các thành viên trong cng đồng.

Nhng người ng h giáo dc khai phóng trên toàn thế gii cho rng cu trúc và chương trình ging dy ca các chương trình giáo dc khác là quá chú trng vào kiến thc, k năng và kinh nghim cn có để thc thi hiu qu mt công vic.

Kỹ năng đạt được của sinh viên tốt nghiệp giáo dục khai phóng

Mô hình giáo dục khai phóng giúp hc viên phát trin ý thc trách nhim xã hi và các k năng mm có giá tr thc tin cao. Đơn c như k năng giao tiếp, k năng phân tích và gii quyết vn đề, tính ng dng thc tin.

giáo dục

Các kỹ năng có được qua giáo dục khai phóng.

Bên cnh đó, các thng kê xã hi còn liệt kê ra các k năng đạt được ca sinh viên giáo dc khai phóng như sau:

  • Kỹ năng phân tích, đánh giá, phản biện và tư duy sáng tạo
  • Kỹ năng nói và viết  trong các môn học xã hội của giáo dục khai phóng
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy hệ thống giáo dục khai phóng
  • Khả năng học hỏi và sáng tạo
  • Có kinh nghiệm trong việc nhận diện bản chất và giải thích vấn đề
  • Tư duy biện chứng
  • Kỹ năng thống kê
  • Kỹ năng nghiên cứu hiệu quả
  • Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian
  • Kỹ năng đọc hiểu thông tin
  • Khả năng thích ứng nhanh với các tình huống
  • Kỹ năng ra quyết định trong chương trình giáo dục khai phóng
  • Chăm chỉ, chịu khó tìm tòi và học hỏi
  • Tư duy nhanh nhạy về một vấn đề
  • Kỹ năng làm việc nhóm
    Sự tự tin và hiểu biết về bản thân
  • Đồng cảm, khoan dung, hoà đồng, dễ hòa nhập với những người có nền văn hoá khác nhau.
  • Kỹ năng ngoại ngữ và kiến thức văn hóa đa dạng từ giáo dục khai phóng

Chương trình giáo dục khai phóng thích hợp với nhu cầu và mặt bằng chất lượng lao động hiện nay. Bằng tốt nghiệp của các chương trình khai phóng được các nhà tuyển dụng ưu ái, mang lại nhiều lợi ích cho học viên sau khi tốt nghiệp.

Giáo dục khai phóng đem lại cho học viên những kỹ năng đa dạng và cho phép học viên mở rộng ra ngoài lĩnh vực chuyên ngành, đồng thời nâng cao khả năng kết nối với cộng đồng.

Université Libérale de Paris tự hào là học viện giáo dục khai phóng đầu tiên dành cho sinh viên sau đại học tại Paris, Pháp. Chúng tôi đã và đang giúp hàng trăm sinh viên tiếp cận các chương trình chất lượng cao và mở rộng con đường sự nghiệp. Để hiểu thêm về các chương trình của Paris-U, xin vui lòng xem thêm tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close Search Window