France and French Education|

Một số ngành công nghiệp hiện nay đang dẫn đầu về triển vọng việc làm, đặc biệt với ngành chăm sóc sức khỏe và xã hội, thương mại bán buôn và bán lẻ, và các lĩnh vực công nghiệp. Cùng với nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới, Pháp nổi tiếng là nơi có thị trường lao động cạnh tranh nhất.

Các ứng viên đang tìm kiếm công việc mới tại Pháp cần đánh giá các kỹ năng của họ và tìm kiếm công việc ở những thị trường hoàn toàn mới do sự phát triển của công nghệ mới và giá trị ngày càng tăng của việc duy trì sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống khiến cho cuộc tìm khiếm khó khăn hơn.

Dưới đây là một số lựa chọn hàng đầu của chúng tôi để tìm hiểu thêm về các ngành và công việc liên quan đến các lĩnh vực đó.

Ngành Quản Lý

Hiện nay, Pháp đang có nhu cầu đáng kể cho các chuyên gia về mảng quản lý. Có một sự gia tăng đáng chú ý về nhu cầu đối với các chuyên gia quản lý, cho dù họ thuộc bất kỳ lĩnh vực về tư vấn kinh doanh hay tiếp thị. Bên cạnh nhu cầu về người lao động, sự đa dạng về ngành nghề sẽ giúp người tìm việc tăng cơ hội tìm được vị trí phù hợp.

Nhân viên

Nhân viên quản lý được săn đón trong những năm gần đây.

Nhiều tổ chức ở Pháp thường xuyên tìm kiếm những nhân viên có năng lực với sự kết hợp giữa lý tưởng giữa tổ chức, kỹ năng giao tiếp và kiến thức tiếp thị, đây được xem là một bộ kỹ năng được săn đón gần đây. Khi Châu Âu giảm sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Pháp chắc chắn sẽ có sự gia tăng số lượng các công việc được trả lương cao, đặc biệt là ở Paris, Lyon và Marseille.

Một số vị trí bạn có thể tham khảo trong lĩnh vực này là Chuyên gia tư vấn, Trưởng phòng Digital Marketing và Quản lý dịch vụ.

Ngành Ngôn Ngữ

Pháp là một quốc gia đa văn hóa với các chuyên gia ngôn ngữ có kinh nghiệm trong nhiều ngành khác nhau để mở rộng nền tảng giao tiếp của mình ra ngoài thị trường địa phương. Kỹ năng ngôn ngữ là cần thiết và có nhu cầu cao khi phiên dịch tài liệu cho các tổ chức hoặc cung cấp dịch vụ khách hàng song ngữ hoặc ba ngôn ngữ qua điện thoại.

Ngành công nghiệp

Các ngành công nghiệp ngôn ngữ đòi hỏi nhiều lực lượng lao động.

Giáo dục, luật, tiếp thị, kế toán và xuất bản là những nhóm lĩnh vực mà ứng viên có thể xem xét. Trong một thế giới mà mọi người có thể kết nối toàn cầu thông qua Internet, những hạn chế về ngôn ngữ sẽ không còn là trở ngại khi có sự thuận lợi của ngôn ngữ.

Các chức danh công việc này có thể tham khảo trong lĩnh vực ngôn ngữ: Phiên dịch viên, Nhà ngôn ngữ học, Biên dịch viên và Chuyên gia truyền thông.

Công việc về giáo dục trong ngành ngôn ngữ

Kể từ khi có thị trường việc làm giao tiếp bằng tiếng Anh, có nhu cầu lớn về giáo viên tiếng Anh. Bạn có thể dạy ở các cơ sở giáo dục như tiểu học, trung học và đại học. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ cần phải học tiếng Pháp. Bộ Giáo dục Pháp sẽ cấp bằng DELF và DALF, bằng cấp chính thức về năng lực tiếng Pháp để thể hiện được năng lực.

Ngành Khoa học máy tính và chuyên gia Công nghệ thông tin

Khi ngày càng có nhiều cá nhân đăng nhập vào Internet, dấu vết trực tuyến của họ tạo ra cơ hội lớn cho việc khai thác và phân tích dữ liệu cho các tổ chức. Pháp là một trong những quốc gia có công nghệ tiên tiến nhất ở Châu Âu, vì vậy các Lập trình viên Máy tính và Chuyên gia Công nghệ thông tin luôn có nhu cầu lớn.

ngành

Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin đang trở thành ngành hot hiện nay.

Việc sử dụng dữ liệu để dự báo thói quen của người dùng (chẳng hạn như mua hàng trực tuyến, truyền phát video hoặc sử dụng tài nguyên trực tuyến) là một lĩnh vực có tầm quan trọng và nhân viên là những nhân tố quan trọng duy trì sự phát triển của nó.

Bạn sẽ cần có bằng cấp liên quan về ngành khoa học máy tính, công nghệ thông tin hoặc kỹ sư để nhận được các đặc quyền khi làm việc tại các cơ sở đẳng cấp thế giới, bao gồm mức lương cao.

Ngành Nghiên Cứu Khoa học

Pháp nổi tiếng vì sở hữu một số cơ sở nghiên cứu khoa học tốt nhất thế giới về y học, sinh học, kỹ thuật và hải dương học. Các cơ sở nghiên cứu này đã mang lại những đổi mới đáng kể và thay đổi cuộc sống.

ngành công nghiệp

Các ngành công nghiệp nghiên cứu được Chính phủ Pháp tạo điều kiện thuận lợi.

Hầu hết các nhà khoa học nghiên cứu đều được công nhận sau đại học trong lĩnh vực và bằng cấp cao trong lĩnh vực tương ứng của họ. Tùy thuộc vào chuyên ngành khoa học, họ thường hoạt động trong phòng thí nghiệm. Vì chính phủ Pháp cũng đầu tư vào nghiên cứu của quốc gia, nên các học giả hàn lâm được tiếp cận với thiết bị chất lượng cao và nhận được mức lương hậu hĩnh.

Ngành Bác sĩ và Y tá

Đại dịch toàn cầu năm 2020 cho chúng ta thấy rằng y tá và các chuyên gia y tế khác đang có nhu cầu cao trên toàn thế giới. Khi châu Âu tiếp tục chịu đựng những hậu quả sâu sắc, lâu dài của COVID-19, thì việc chăm sóc sức khỏe ở những khu vực nhỏ và thiết yếu nhất của Pháp vẫn là một vấn đề quan trọng – một vấn đề mà quốc gia này chỉ có thể phục hồi khi có nhân viên y tế phù hợp.

ngành

Bác sĩ và Y tá đang trở thành những ngành quan trọng do đại dịch COVID-19.

Do thiếu các chuyên gia y tế, bác sĩ và nha sĩ là một trong những chuyên gia được trả lương cao nhất ở Pháp. Các nha sĩ có thể hành nghề tư nhân hoặc làm việc cho chính phủ, như kiến thức phổ biến. Tùy thuộc vào môn học đã chọn, bạn sẽ cần có bằng y khoa để trở thành bác sĩ.

Kết luận

Bên cạnh những ngành công nghiệp đã đề cập, chắc chắn còn có rất nhiều lĩnh vực khác mà bạn có thể theo đuổi đang được săn đón ở Pháp. Mặc dù có nhiều cơ hội nghề nghiệp, nhưng nhân viên được yêu cầu phải có ít nhất bằng cấp/cao đẳng trong các lĩnh vực tương đối, điều này có thể có lợi thế cạnh tranh tốt hơn so với những người khác.

Pháp

Thị trường việc làm của Pháp có tính cạnh tranh để người lao động tìm kiếm.

Université Libérale de Paris tự hào là trường đại học khai phóng đầu tiên dành cho sinh viên sau đại học, cung cấp các khóa học theo phương pháp học tập mới, giúp ứng viên có được lợi thế cạnh tranh nghề nghiệp. Xem thêm thông tin tham khảo tại đây

  • Tài liệu tham khảo

https://grabjobs.co/resources/career-resources/job-search/most-in-demand-jobs-in-france/ 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close Search Window