Paris U|

Với học trực tuyến, sinh viên có thể học tập ở bất cứ nơi nào có internet. Ngoài việc giúp học sinh làm chủ kho tàng kiến thức, học từ xa còn giúp học sinh học theo tiến độ của riêng mình. Học trực tuyến tại các trường đại học hiện nay mang lại cho sinh viên nhiều cơ hội học tập hơn mà không cần phải đến lớp. 

Học trực tuyến gồm hai hình thức phổ biến với các hoạt động học tập rất khác nhau. Thông qua bài viết này, hãy cùng Paris-U tìm hiểu về những đặc điểm khác biệt của 2 hình thức e-learning sau đây.

Học trực truyến – phương pháp học của tương lai

học trực tuyến

Học trực tuyến đang rất thịnh hành đối với sinh viên.

Học trực tuyến là quá trình học tập diễn ra trong môi trường lớp học ảo nơi có sự sự tham gia của hai bên, giáo viên và học sinh. Giáo viên với tư cách là người hướng dẫn có nhiệm vụ cố gắng sử dụng các phương pháp khác nhau để truyền đạt lượng kiến thức đầu vào phù hợp. Học sinh, với tư cách là những người tham gia, cố gắng tiếp nhận càng nhiều thông tin càng tốt để hiểu bài học.

Học tập truyền thống diễn ra trong một lớp học, nơi giáo viên là trung tâm và mọi hoạt động đều diễn ra trực tiếp. Công cụ giảng dạy chính trong các lớp học truyền thống thường là sách in, sách hướng dẫn và âm thanh hoặc video để dạy và học. Giáo viên sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện chất lượng giảng dạy thông qua các bài giảng của họ.

học trực tuyến

Học trực tuyến mang lại nhiều tiện ích cho học sinh.

Khác với phương pháp học tập truyền thống, giáo viên hướng dẫn và sinh viên sử dụng nhiều nguồn trực tuyến khác nhau. Họ cũng sử dụng các nguồn truyền thống với sự hỗ trợ của sách điện tử, các bài báo và sách trực tuyến. Không giống như các phương pháp học tập truyền thống, phương pháp này nhấn mạnh vào chất lượng của phong cách giảng dạy và nguồn học liệu.

Các loại hình học tập trực tuyến khác nhau

Có 2 phương thức học trực tuyến là học trực tuyến gián tiếp và học trực tuyến gián tiếp.

Học trực tuyến gián tiếp

“Khi học gián tiếp, sinh viên được cung cấp tài liệu có sẵn dưới dạng bài giảng audio/video, bài tập, bài báo và bản trình chiếu PowerPoint. Sinh viên có thể truy cập học liệu này mọi lúc, mọi nơi.” Ayesha Perveen, Virtual University of Pakistan, cho biết.

Học trực tuyến gián tiếp là phương pháp được áp dụng nhiều nhất vì người học không bị ràng buộc về thời gian và có thể học khi rảnh rỗi. Giáo viên không cần phải dạy trực tiếp; thay vào đó, họ có thể thu hình các bài học trước rồi đăng lên nền tảng trực tuyến.

học trực tuyến

Học online trực tiếp là khi giáo viên và học sinh cùng nhau tham gia trên một nền tảng trực tuyến.

[/caption]

Với thời gian học tập linh hoạt, người học có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi, địa điểm học tập và thói quen học tập của mình thay vì bị ràng buộc vào một thời gian và địa điểm cụ thể. Học trực tuyến gián tiếp cũng nâng cao tư duy phản biện của người học khi họ có thể tạm dừng bài học và suy nghĩ về nhiều khía cạnh của vấn đề.

Học trực tuyến trực tiếp

Học trực tuyến trực tiếp là khi giáo viên và học sinh cùng nhau tham gia trên một nền tảng trực tuyến để giảng dạy và trao đổi về bài học. Hơn nữa, người học có thể cảm thấy thoải mái hơn và ít căng thẳng hơn khi tự lựa chọn nơi để học.

“Học online trực tiếp mang lại nhiều lợi thế bao gồm kiến thức và quá trình học diễn ra trong thời gian thực, có thể tương tác với giáo viên hướng dẫn để đặt câu hỏi và nhận được ngay câu trả lời.” Ashley Ann Skylar, California State University cho biết.

học trực tuyến

Học online trực tuyến là khi giáo viên và học sinh cùng nhau tham gia trên một nền tảng trực tuyến nào đó.

Mặt khác, giáo viên có thể sẽ phải đối mặt với một số khó khăn liên quan đến giao tiếp với học sinh vì lớp thường có sỉ số lớn. Vì không được học trong một môi trường học tập phù hợp, học sinh cũng có thể cần được quan tâm nhiều hơn, nếu không điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng học tập.

Kết luận

Tóm lại, có hai hình thức học trực tuyến phổ biến dành cho sinh viên, học trực tuyến gián tiếp và trực tiếp. Học trực tuyến có thể mang lại nhiều lợi ích khác nhau như thời gian, địa điểm linh hoạt, đáp ứng được nhiều sở thích hoặc thói quen học tập của người học. Bạn cũng có thể học tốt hơn khi được thực hành “skillset” của mình nhiều hơn thay vì mất thời gian đi đến các lớp học truyền thống.

Paris-U tự hào là trường đại học khai phóng đầu tiên giảng dạy bằng hình thức giáo dục trực tuyến. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về các khóa học của nhà trường tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Close Search Window