Micro Master Degree in Leading Reflective Practice in Education

Công nhận năng lực ở LEVEL 7 theo khung năng lực Châu Âu EQF

Mục tiêu của chương trình Micro Master Degree in Leading Reflective Practice in Education (Level 7 EQF) là giúp học viên hiểu và áp dụng thực hành phản xạ vào trong môi trường giáo dục, lập kế hoạch tiên phong cho sự phát triển cá nhân của mỗi người.

Micro Master Degree được công nhận tương đương với Level 7 EQF (Thạc sĩ) theo khung năng lực Châu Âu. Học viên sau khi tốt nghiệp có thể tiếp cận nhanh chóng vào môi trường công việc; và có thể chuyển 20 tín chỉ  toàn bộ học phí sang các chương trình Thạc sĩ của Paris-U.

Chương trình chi tiết

1. Understand the function of reflective  practice in relation to leading the improvement of educational provision and practice.

1.1 Analyse how educational practitioners use reflective practice. 

1.2 Evaluate how reflective practice influences behaviour in educational contexts.  

1.3 Explore the potential advantages and disadvantages of using reflective practice.

1.4 Explain the importance of leading the engagement of reflective practice to improve own and others’ skills, practice and subject knowledge.

2. Understand theories and approaches for reflective practice.

2.1 Examine theories of reflective practice.

2.2 Examine approaches for reflective practice.

3. Be able to develop reflective practice skills in an educational setting.

3.1 Reflect on practice using a previously discussed model.

3.2 Apply the outcomes of reflection to practice through action planning and creating a  personal development plan.

3.3 Analyse how reflective practice can change own perspectives, behaviours, attitudes and approaches.

4. Understand how to lead others in reflective practice.

4.1 Analyse the importance of supporting others’ reflection and continual professional development. 

4.2 Describe approaches used to facilitate other’s reflective practice.

  • Application of reflective practice: how and  where to seek information about current best  practice; sources of feedback on practice;  seeking a critique of skills, knowledge and  practical competence; observations; mentoring  and critical friend model; gathering and record information in order to engage in continuing  professional development (CPD), influences on  own and others’ knowledge, skills and practical competence.
  • Theories and approaches: e.g. Kolb experiential learning;
    • Schön-reflection in action  and reflection on action;
    • Gibbs-reflective cycle; reflecting in and-on-action;
    • Plan-Do-Review; 
    • SMART (specific, measurable, achievable,  realistic, time-related) targets;
    • SWOT (strengths, weaknesses, opportunities, threats)  analysis. 
  • Reflective practice skills: use of theories and  tools of reflection; own role, responsibilities and  limitations; reflect on the effectiveness of  theories for own practice; reflect on own  practice in promoting diversity, equality and inclusion; adapt and improve practice in response to taking part in reflection. 
  • Supporting others in reflective practice: use of  observation; feedback on practice; observation  or work shadowing; practice evaluation; use of  reflective journal/individual learning plan; formal  self-appraisal review.

Indicative Reading list 

  • Barrett, R. (2013). The Values-Driven Organisation: Unleashing Human Potential for Performance and Profit. Abingdon: Routledge. Hillier, Y. (2015). Reflective Teaching in Further and Adult Education. London: Continuum. 
  • Moon, J. (2000). Reflection in Learning and Professional Development. London: Kogan Page. 
  • Petty, G. (2009). Evidence Based Teaching: A Practical Approach. Cheltenham: Nelson Thornes 
  • Roffey-Barentsen, J & Malthouse, R. (2009). Reflective Practice in the Lifelong Learning Sector. Exeter: Learning Matters.

Website Links 

  • www.gov.uk/government/organisations/department-for-education (Department for Education) 
  • www.Dylanwiliam.net (Dylan Wiliam, professional development materials) 
  • www.crll.org.uk (Centre for Research in Lifelong Learning)
  • www.excellencegateway.org.uk (Excellence Gateway)  
  • www.infed.org (Informal education) 
  • www.cipd.co.uk/Images/reflective-practice (What is Reflective Practice? – CIPD) 
  • www.geoffpetty.com (Geoff Petty, on-line teaching resources) 
  • www.ofsted.gov.uk (Office for Standards in Education) 
  • www.set.et-foundation.co.uk/ (Society for Education and Training) 

Để đăng kí tham gia khóa học, học viên cần đạt 1 trong những điều kiện sau:

  • Đã có bằng Cử nhân các chuyên ngành từ các đại học được kiểm định hoặc bằng Level 6 theo hệ EQF hoặc tương đương. 
  • Với ứng viên có bằng đại học nội địa chưa có kiểm định quốc tế sẽ phải dựa vào chính sách chương trình APEL.Q của Université Libérale de Paris (Paris-U) để tuyển sinh.
  • Trên 21 tuổi

Lưu ý: Université Libérale de Paris (Paris-U) bảo lưu quyền quyết định tiếp nhận hay không tiếp nhận sau khi bộ phận tuyển sinh đã xem xét kỹ lưỡng hồ sơ của từng ứng viên để đảm bảo ứng viên có thể đạt được nhiều lợi ích và kiến thức khi tham gia chương trình. Paris-U không chấp nhận bằng cấp đầu vào từ các trường đại học giả mạo và các trường đại học thuộc nhóm Diploma Mills.

Yêu cầu tiếng Anh

Ứng viên không đến từ những quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính phải cung cấp chứng chỉ về trình độ tiếng Anh.

  • Tiếng Anh đạt tối thiểu khung năng lực CEFR (Common European Framework of Reference) ở mức B2 hoặc tương đương.
  • TOEFL tối thiểu 101 điểm hoặc IELTS 6.5; Nói và viết phải đạt từ 6.5 hoặc tương đương.

Sau khi tốt nghiệp, học viên nhận được:

  • Micro Master Degree in Leading Reflective Practice in Education từ Université Libérale de Paris bản điện tử. 
  • Micro Master Degree in Leading Reflective Practice in Education từ Université Libérale de Paris bản cứng chuyển về nhà.
  • Giấy công nhận Accreditation of Prior Experimental Learning for Qualification (APELQ) từ Paris-U với số tín chỉ và học phí có thể tích luỹ.
  • Xác nhận chuyên gia Level 7 Certified in Leading Reflective Practice in Education từ Paris-U

Vì chương trình được kiểm định và công nhận nên học viên có thể dễ dàng sử dụng chứng chỉ trong các môi trường làm việc và có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Trong trường hợp muốn học lấy bằng đại học, học viên có thể chuyển đổi toàn bộ tín chỉ và toàn bộ học phí khi tham gia chương trình tại Paris-U.

Micro Master Degree đạt cấp độ Level 7 theo khung năng lực Châu Âu EQF tương ứng với:

  • Level 7 certificate of Regulated Qualification Framework (RQF) of UK
  • Level 10 certificate of Scottish Credit and Qualifications Framework (SCQF)
  • Level 7 certificate of Credit and Qualifications Framework (CQFW)
  • Level 7 certificate of European Qualifications Framework (EQF)
  • Level 9 certificates of the Australian Qualifications Framework (AQF)
  • Level 7 certificate of ASEAN Qualifications Reference Framework (AQRF)
  • Level 9 certificate of the African Continental Qualifications Framework (ACQF)

Học viên có thể chuyển tất cả tín chỉ và toàn bộ học phí đã đóng khi chuyển tiếp sang các chương trình của Paris-U nếu muốn lấy bằng thạc sĩ chính thức.

Số tín chỉ có thể tích luỹ:

Học viên được tích luỹ được 20 credits khi tham gia chương trình Master of Philosophy in Education (M.Phil in Education). Vui lòng tham khảo thêm về chính sách tích luỹ tín chỉ TẠI ĐÂY.

Chuyển học phí đã đóng:

Khi tham gia chương trình M.Phil in Education, toàn bộ phí đã đóng cho chương trình Micro Degree sẽ được giảm tương ứng. Thông tin chi tiết vui lòng xem TẠI ĐÂY.

APEL.Q – Accreditation of Prior Experiential Learning for Qualifications là quy trình công nhận năng lực (APEL) để cấp bằng (Q- Qualification) thông qua việc thẩm định và đánh giá quá trình học tập (chính thức, không chính thức, đào tạo tại doanh nghiệp) và từ kinh nghiệm làm việc. APEL.Q được triển khai rộng rãi tại Châu Âu và gần đây, tại Châu Á, một số nước đã công nhận APEL.Q như quy trình chính thức, được công nhận cấp quốc gia và được ưu tiên phát triển như một chính sách hiệu quả phục vụ cho giáo dục khai phóng, dịch chuyển lao động và học tập suốt đời.

APEL.Q cho phép các cá nhân có chuyên môn nghiệp vụ, có kinh nghiệm làm việc nhưng không có bằng cấp (academic degree) có thể chuyển đổi kinh nghiệm để lấy bằng. APEL.Q được đánh giá là quy trình chặt chẽ, minh bạch, công bằng, chính xác và tiết kiệm.

Với các chương trình đào tạo truyền thống, việc cấp bằng sẽ dựa vào năng lực có được từ chương trình đào tạo. APEL.Q áp dụng quy trình ngược so với đào tạo truyền thống, dùng chính năng lực theo từng vị trí (position) và cấp độ (level) do chính phủ công bố để đánh giá, từ đó công nhận và cấp văn bằng. Văn bằng sẽ được cấp từ các tổ chức nghề nghiệp và/hoặc trường đại học nếu tổ chức nghề nghiệp và/hoặc trường đại học đó công nhận quy trình đánh giá.

APEL.Q của Viện hàn lâm khoa học London là chương trình triển khai độc lập đầu tiên trên thế giới với các tiêu chí đánh giá năng lực được công bố và công nhận của chính phủ Anh Quốc và Đại học Khai phóng Paris – Université Libérale de Paris (Paris-U). Xem thêm TẠI ĐÂY

  1. Chọn chương trình phù hợp theo nhu cầu của bạn. Để đảm bảo lợi ích và thuận lợi tối đa, hãy xem trước chương trình mà sau này có thể chuyển tín chỉ và học phí.
  2. Email nguyện Vọng học tập về địa chỉ support@paris-u.fr.
  3. Paris-U sẽ gửi bạn thông tin chi tiết chương trình, bạn tiến hành theo quy trình được hướng dẫn.
  4. Université Libérale de Paris xuất Letter of Acceptant (LOA). Bạn tiến hành các bước đăng ký theo hướng dẫn và đóng học phí.
  5. Université Libérale de Paris sẽ gửi đến bạn tài khoản đăng nhập vào hệ thống e-learning và các tài liệu hướng dẫn đi kèm.
  6. Bạn lúc này là sinh viên chính thức của Paris-U với chương trình Micro Degree. 

Micro Degree là chương trình triển khai theo mô hình trực tuyến. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi. Bài kiểm tra cuối khoá được upload lên hệ thống làm căn cứ để quyết định tốt nghiệp. Trong trường hợp học viên không nộp bài đúng hạn sẽ xem như rớt môn và bị huỷ bỏ tư cách sinh viên và các quyền lợi đi kèm. Chương trình Micro-Degree không áp dụng chính sách Resit.

  • Chương trình Micro-Degree bên cạnh do Paris-U triển khai trực tiếp, thì những chương trình không phải do Paris-U triển khai chỉ chấp nhận chuyển tín chỉ khi đã được Paris-U công nhận bằng văn bản.
  • Để có thể chuyển được tín chỉ và học phí, học viên phải gửi toàn bộ tài liệu nhận được sau khi tốt nghiệp chương trình Micro Degree. Paris-U sẽ không tiếp nhận việc chuyển điểm và học phí nếu ứng viên không cung cấp đầy đủ.
  • Học viên chỉ được chuyển đổi tín chỉ và chuyển học phí với chương trình tương ứng, bao gồm tương ứng về cấp độ (Level) và tương ứng về chuyên ngành.
  • Chương trình chuyển đổi tín chỉ và học phí chỉ áp dụng trong thời hạn 2 năm kể từ ngày tốt nghiệp Micro-Degree. Sau thời gian này, Micro-Degree đã học sẽ không còn hiệu lực chuyển đổi tín chỉ và học phí.
  • Việc chuyển đổi tín chỉ giúp giảm bớt số tín chỉ cần phải hoàn thành không đồng nghĩa với rút ngắn tổng thời gian của chương trình. Học viên tốt nghiệp cùng với những học viên thông thường khác.
Blonde female student in ripped jeans holding laptop and laughing after hard test. Asian guy in glasses waving hands, celebrating end of exams and beginning of vacation.
Caucasian businessman leader looking at camera in modern office with multi-ethnic businesspeople working at the background. Teamwork concept. Young man with beard wearing blue suit.

Học phí

Học phí chương trình Micro Degree của Paris-U đã được trợ phí và có thể thay đổi mà không báo trước.

Học phí Level 7 & lệ phí cấp bằng điện tử
0
Lệ phí cấp bằng bản cứng & hồ sơ chương trình APEL.Q
0
Lệ phí chuyển đổi văn bằng sang bằng Paris U​
- 0

Université Libérale de Paris

The Université Libérale de Paris (Paris-U) là Đại học Khai phóng được kiểm định và công nhận quốc tế. Vui lòng liên hệ để Paris-U cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về văn bằng, công nhận và quy trình chuyển đổi tín chỉ, chuyển học phí của Micro Degree.

Close Search Window